Nguyên nhân và cách điều trị trẻ nôn nhiều không sốt

tháng 10 19, 2017
Nôn là triệu chứng thường gặp nhất ở trẻ, chúng có tác dụng bảo vệ cơ thể của trẻ nhỏ giúp loại bỏ các yếu tố gây kích thích dạ dầy và các cơ quan nội tạng khác. Triệu chứng này thường không nguy hiểm nhưng chúng tiểm ẩn những bệnh nguy hiểm do đó phải điều trị kịp thời.

Thông thường như chúng ta đã biết, trẻ nôn mửa liên tục thường đi kém với tiêu chảy và sốt cao. Đôi khi trẻ nôn nhiều không sốt khiến nhiều bậc phụ huynh cảm thấy lo lắng và cần sự can thiệp của bác sĩ. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn nguyên nhân cũng như cách điều trị khi trẻ bị nôn nhiều mà không sốt, cùng tìm hiểu nhé.


Nguyên nhân trẻ nôn nhiều không sốt

- Tắc ruột:Đường ruột của bé bị tắc được coi là nguyên nhân khiến trẻ nôn nhiều. Đừng cố cho trẻ ăn vào thời điểm này, hãy giúp trẻ cải thiện tình hình ăn uống này sớm nếu không muốn bé bị sốt cao và đi ngoài


- Lo lắng, căng thằng:Do bé sợ sệt 1 điều gì đó làm mất cân bằng về tinh thầm gây ra những vấn đề tâm lý nghiêm trọng, hệ miễn dịch bị giảm sút ảnh hưởng đến sức khỏe đường ruột. Kết quả có thể dẫn đến trẻ nhạy cảm với thức ăn, dễ nôn mửa, đi kèm với đó là tình trạng suy nhược co thể, đau bụng

- Ngộ độc thực phẩm:Được coi là vấn đề nặng nhất khiến trẻ bị nôn mửa liên tục, đau bụng và tiêu chảy. Ngộ độc thường xảy ra khi vi khuẩn tồn tại trong thực phẩm khi trẻ ăn, sự giải phóng enzyme trong cơ thể trẻ khi gặp các thực phẩm độc hại dẫn đến tình trạng nôn mửa.

- Trào ngược dạ dày:trẻ có hiện tượng học ọc sữa sau khi bú, đây là hiện tượng sinh lý nghiêm trọng, sẽ tự khỏi theo thời gian mà không cần điều trị.

Ngoài các nguyên nhân kể trên vẫn còn một vài nguyên nhân khiến trẻ nôn nhiều không sốt như do ăn quá nhiều, vui quá, sợ quá, phản ứng không kịp khi bị cha mẹ ép ăn, viêm họng…

Cách điều trị khi trẻ bị nôn nhiều


Trước khi bạn cho trẻ uống thuốc kháng sinh, thì bạn hãy thử một vài cách sau điều trị khiến trẻ nôn nhiều không sốttự nhiên và đơn giản dướ đây nhé.


- Cho bé uống nhiều nước: Nôn mửa thường đi kèm với tiêu chảy nên khiến cơ thể bé mất nước. Hãy bổ sung nước cho cơ thể có bé và lưu ý hãy cho bé uống từng ngụm nhỏ.

- Cho bé nghỉ ngơi nhiều để phục hồi dạ dày:Bạn hãy để trẻ nghi ngơi và thư giãn thoải mái nhất , sau đó trẻ sẽ cảm thấy dễ chịu hơn khi tỉnh dậy.

- Không nên cho bé ăn đồ rắn: Nôn mửa ảnh hưởng trực tiếp nhất đến đường ruột và dạ dày. Nếu bạn cho trẻ ăn đồ rắn sẽ kích thước dạ dày của bé trở lại, vì vậy, các mẹ nên ch bé ăn những đồ mềm, không chứa nhiều calo và dầu mỡ.

- Tránh những yếu tố khó chịu như:mùi tanh của cá, mùi tỏi, mùi nước hoa, mùi thuốc lá…

Qua bài viết chúng tôi để nguyên nhân và cách điều trị khi trẻ nôn nhiều không sốt hy vọng các bạn có cái nhìn đúng đắn. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và đọc bài viết này.

Tuvansuckhoemevabe24h.blogspot.com

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »