Nguyên nhân và cách xử lý khi trẻ sơ sinh thở khò khè và hay vặn mình.

tháng 10 19, 2017
Các bà mẹ có con nhỏ đặc biệt là các mẹ mới chăm sóc con lần đầu đều rất lo lắng rằng con của mình thường thở khò khè và hay vặn mình. Để biết thêm thông tin chi tiết về hiện tượng này bạn hãy đọc bài viết dưới đây của chúng tôi để có được những thông tin cần thiết về trẻ sơ sinh thở khò khè và hay vặn mình để giúp bạn chăm sóc bé yêu được tốt.

               Khi nào trẻ biết ngồi – Mốc phát triển quan trọng

Nguyên nhân bé thở khò khè và hay vặn mình

- Thường là do trẻ mắc bệnh về phổi như viêm phổi, viêm phế quản hay nguy hiểm hơn là bệnh hen suyễn. Bé ở lứa tuổi khoảng 2 -3 tuổi hay gặp những hiện tượng này nhất, bởi lúc này phế quản còn quá nhỏ nên dễ bị phù nề và co thắt. Khoảng 30 đến 40 % trẻ bú sữa mẹ có triệu chứng này đặc biệt là trong lúc bé ngủ.


- Bé có thể bị tim bẩm sinh nếu bạn thấy bé thường xuyên khò khè, khó thở, vặn mình, quấy khóc và khó chịu.

- Có dị vật ở đường thở của bé cũng khiến bé khó thở, tình trạng này thường xuyên xảy ra đối với các bé khoảng 4 – 5 tháng tuổi.

- Bé bị viêm amidan

Cách xử trí khi bé khò khè và hay vặn mình

- Khi bé có biểu hiện khò khè và hay vặn mình thì chứng tỏ bé đang rất khó chịu, chính vì thế bạn cần phải kiểm tra xem mũi bé và họng có mắc dị vật nào không. Đồng thời các mẹ phải luôn vệ sinh mũi cho bé, phải vệ sinh sạch sẽ cho bé dễ thở hơn, thông thoáng hơn.



- Bạn phải quan sát các dấu hiệu của bé nếu thấy có dấu hiệu bất thường thì phải đưa bé đến ngay bác sĩ để được thăm khám cụ thể nếu thấy người bé tím tái khó thở, bé khò khè, khó chịu trong khoảng thời gian kéo dài từ 3 đến 4 tuần

- Nếu bố mẹ có tiền sử bị hen suyễn thì càng phải lưu ý, phải được chăm sóc bé cẩn thận và được sự chỉ dẫn của bác sĩ. Hoặc thấy bé nôn tháo, quấy khóc bạn cũng không được lơ là phải cho bé đi thăm khám để biết bệnh tình cụ thể có thể đưa ra cách chữa trị hiệu quả nhất để không ảnh hưởng đến sức khỏe về sau của bé.

Trên đây là những thông tin bạn cần biết về hiện tượng trẻ sơ sinh thở khò khè và hay vặn mình. Chắc hẳn bạn đã có thêm nhiều điều bổ ích giúp bạn hoàn thiện cẩm nang chăm sóc con yêu của mình được tốt nhất phải không nào. Chúc bạn chăm sóc con của mình thật khỏe mạnh, phát triển toàn diện.

Tuvansuckhoemevabe24h.blogspot.com

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »