Tâm lý trẻ 2 tuổi và những thay đổi thú vị về nhận thức

tháng 10 06, 2017
Giai đoạn trẻ 2 tuổi là giai đoạn trẻ bắt đầu phát triển nhận thức và tâm lí, vì thế chúng ta thường bắt gặp biểu hiện niềm vui cũng như sự tức giận và thất vọng của trẻ, đôikhi bướng bỉnh không chịu nghe lời.Bàiviếtsauđây, chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn đọc tâm lý trẻ 2 tuổi để các bậc làm cha mẹ có thể hiểu rõ hơn những thay đổi này ở trẻ và chuẩn bị cho bé sự phát triển phù hợp nhất.


Hiểu hơn về tâm lí trẻ 2 tuổi

Vào giai đoạn này, bạn có thể nhận ra bé con củabạn không còn là một baby nữa. Bé có thể tự mình cất vớ và cho búp bê ăn,bé có thể nói chuyệnvới cha mẹ những câu ngắn. Trẻ thường liên tục đặt những câu hỏi tại sao nhiều lần trong ngày? Đây là biểu hiện việc trẻ bắt đầu tìm cách học hỏi thế giới xung quanh, học hỏi từ cha mẹ qua những câu trả lời được lặp lại của bạn.

Về mặt trí tuệ, tâm lý trẻ 2 tuổi đang cố gắng sắp xếp những thông tin khác nhau. Bộ nhớ của bé phức tạp hơn giai đoạn trước đây, bé sẽ bắt đầu hiểu các khái niệm trừu tượng như bây giờ,sau đó, và nhiều hơn, ít hơn. Và bạn có thể bất ngờ khi bé cố gắng từ chối bú bình hoặc sợ hãi bác sỹ nhi khoa, bác sỹ nha khoa hay thậm chí là… thợ cắt tóc.

Để giúp tâm lí trẻ 2 tuổi được yên tâm khi bắt đầu sợ hãi

Khi trẻ bắt đầu sợ hãi, bạn hãy thử chơi trò chơi hoặc hátvà đi bộ để đánh lạc hướng trẻ, hoặc làm cho trẻ cảm thấy đặc biệt khi nhờ trẻlàm trợ lý giữ danh sách mua hàng siêu thị của bạn (nếu bạn nhận thấy trẻ bắt đầu sợ đám đông khi vào siêu thị).


Bạn cũng nên chuyển chỗ ngủ của bé từ nôi ngủ vào giường và thích nghi với việc tự đi ngủ, dạy cho trẻ tự đánh răng, rửa bát,thiết lập thói quen tựvệ sinh cá nhân và ăn uống đúng giờ.

Ngoàira,những bài học về đạo đức sẽ giúp tâm lý trẻ 2 tuổi phát triển lòng tự trọng và sự đồng cảm qua đó bố mẹ có thể rèn đạo đức trẻ khi còn nhỏ.

Với những thay đổi trong tâm lý trẻ 2 tuổi và cách bé bắt đầu học hỏi và hòa nhịp với thế giới xung quanh, hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp cho các bậc cha mẹ những phương pháp cần thiết để giúp trẻ phát triển năng động và trở thành một người tốt. Lòng khoan dung, lòng tự trọng và khả năng đồng cảm với mọi người xung quanh sẽ là những bài học đáng nhớ và quý giá theo suốt cuộc đời của trẻ.

Share this

Related Posts

First