Trẻ mọc răng sốt mấy ngày

tháng 10 06, 2017
Mọc răng đó là dấu hiệu đầu tiên báo hiệu bé đang trưởng thành, thông thường những đứa trẻ bắt đầu mọc răng từ khi 6 cho đến 7 tháng tuổi và tiếp tục cho đến 2 đến 3 tuổi. Khi trẻ mọc răng thường sẽ kèm theo những triệu chứng như sốt cao, hay khuấy khóc. Nhưng các mẹ yên tâm đừng quá lo lắng, bài viết trẻ mọc răng sốt mấy ngày sẽ hướng dẫn các mẹ chăm sóc bé tốt nhất giúp bé vượt qua giai đoạn này dễ dàng. Cùng tìm hiểu nhé

1. Dấu hiệu trẻ bị sốt khi mọc răng

Đa phần những trẻ em mọc răng nguyên nhân gây sốt đều là do nhiễm khuẩn thông thường nhiệt độ cơ thể cao hơn mức bình thường không đáng kể từ 36,5 cho đến 37 độ C. Vậy câu hỏi trẻ mọc răng sốt mấy ngày và các dấu hiệu trẻ bị sốt khi mọc răng ra sao mời các mẹ đọc tiếp nhé.


- Khi mọc răng các em bé thường rất mệt mỏi và hay quấy khóc, ít ngủ, cơ thể luôn luôn cảm thấy khó chịu

- Một số trẻ phải gặm gì đó trong miệng nguyên nhân được xác định là do chảy nhiều nước miếng.

- Khi mọc răng sức đề kháng yếu đi, nhiều bé bị rối loạn tiêu hóa đi kèm theo nó thường là phân lỏng, dân gian gọi thời kỳ này của trẻ là tướt mọc răng.

- Nưới có thể bị sưng đỏ gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu tại chỗ nhú răng, do đó nếu các bạn để ý trẻ rất hay cho ngón tay hoặc đồ chơi vào trong miệng để cắn.

- Để răng nhú lên, nướu phải bị nứt ra hay nhiễm trùng, thời gian này trẻ rất hay quấy khóc và ăn uống kém, không chăm sóc tốt sẽ dẫn đến sụt cân nghiêm trọng


2. Chia sẻ cho các mẹ các mẹo hay giúp bỏ bớt quấy khóc khi mọc răng.
- Cho trẻ tắm nước ấm: Nhẹ nhàng giúp các bé mát-xa thư giãn cùng với đó là thả vào đó mấy món đồ chơi có tác dụng giúp bé bình tĩnh và quên đi cơn đau khiến bé quấy khóc.

- Cho bé ngậm núm ti lạnh: Thời gian này hạn chế cho bú nếu không muốn bị các bé nghiến răng cắn, giải pháp chúng tôi đưa ra các mẹ hãy pha sữa cùng với nước lạnh sau đó đổ vào bình cùng núm ti giả. Việc núm ti giả lạnh có thể giúp bé làm dịt bớt cơn đau, cũng như khó chịu

- Ngón tay của các mẹ: Đầu tiên các bạn phải rửa sạch tay sát khuẩn, sau đó dùng ngón tay mát xa lợi cho bé, điều này khiến bé giảm bớt cơn đau. Ngoài ra mẹ có thể cho bé gặm cũng như cắn ngón tay của mình, cũng nên chuẩn bị tinh thần trước là bé căn khá đau mặc dù không có chiếc răng nào.

- Gặp bác sĩ: Nếu bé vẫn cứ quấy khóc và triệu chứng sốt vẫn không ngừng, thì hãy đưa bé đến ngay bác sĩ để họ có phương pháp tốt nhất.

Qua bài viết chia sẻ trẻ mọc răng sốt mấy ngày chúng tôi đã chia sẻ cách nhận biết, đồng thời đưa ra một số mẹo hay giúp các mẹ. Chúng tôi mong muốn các mẹ có thật nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc con cái

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »