Trẻ một tuổi uống sữa tươi được không

tháng 10 19, 2017
Hiện nay sữa tươi đang là một trong những thự phẩm bổ dưỡng cho trẻ nhỏ vừa giúp phát triển chiều cao cũng nhu cung cấp dủ chất dinh dưỡng thiết yếu. Vì vậy nhiều bà mẹ trẻ đang thắc mắc rằng liệu trẻ một tuổi uống sữa tươi được không? Và nên cho trẻ uống bao nhiêu mới đủ cho trẻ phát triển hợp lý nhất? vậy hãy theo dõi bài viết sau đây để có cho mình được đáp án nhé.

Đáp án câu hỏi trẻ một tuổi uống sữa tươi được không


Mẹ bé nên bổ sung sữa tươi theo mỗi giai đoạn của trẻ: khi trẻ đủ một tuổi hệ tiêu hóa của bé cũng khá được hoàn thiện hơn có thể bổ sung sữa tươi vào chế độ ăn uống hằng ngày của bé . Bởi vì sữa tưởi không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng thiết yếu mà còn phát triển chiều cao và cân nặng. Song bố mẹ phải cung cung cấp cho bé chế độ dinh dưỡng hợp lý để giúp bé phát triển toàn diện . Có nhiều bậc bố mẹ hỏi rằng trẻ một tuổi uống sữa tươi được không nghe bảo có thế rồi ép trẻ phải luôn uống sữa tươi để có đầu óc thông minh chiều cao phát triển. Nhưng điều đó sẽ tác động ngược lại như con trẻ dễ bị béo phì hoặc lâu ngày không ăn sẽ dẫn đến biếng ăn suy dinh dưỡng.

Một số lưu ý khi lựa chọn sữa tươi : các bậc cha mẹ nên lựa chọn sữa thanh trùng và tiệt trùng cho con trẻ để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Các mẹ có thể sử dụng váng sữa, phô mai cho trẻ sáu tháng tuổi nhưng chỉ một lượng vừa phải để bé quen dần với với mùi vị . Đặc biệt các mẹ không nên cho trẻ dưới một tuổi uống sữa tươi vì bé sẽ bị thiếu máu, thiếu sắt và vi lượng trong cơ thể sau này dễ bị cao huyết áo béo phì khi ở tuổi trưởng thành.


cho trẻ uống sữa tươi theo thời gian : Không nên cho bé uống sữa tươi hoặc ăn các đồ ăn vặt trước lúc ăn cơm vì lúc đó bé đang no nên sẽ chán ăn , không chịu ăn và quấy khóc khi mình cố ép trẻ. Vậy nên các mẹ nên cho trẻ uống hoặc ăn váng sữa trước khi ăn cơm 1 đến 2 tiếng để bé có thể hấp thụ được chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể ngoài việc uống sữa tươi. Để đảm bảo cho con trẻ một sức khỏe tràn đầy năng lượng các mẹ nên chú hơn tình trạng ăn uống của con cái mình trong vòng mối tháng nên ghi lại những kết quả khám sức khỏe định kỳ cho bé để tránh tình trạng trẻ bị báo phì thừa cân khi uống sữa tươi.

Thông qua bài viết chắc có lẽ nhiều bậc phụ huynh đã có thể tự trả lời câu hỏi trẻ một tuổi có uống sữa tươi được không?

>> Xem Thêm: Phương pháp ăn uống khoa học cho bé một tuổi

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »