Phương pháp ăn uống khoa học cho bé một tuổi

tháng 10 18, 2017
Chuyện ăn uống của con luôn là vấn đề muôn thuở của các bậc cha mẹ. Họ luôn muốn con mình ăn uống đầy đủ, hợp lý và đủ chất dinh dưỡng nhất cho cơ thể. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp thêm cho các bạn những hiểu biết về thực đơn của bé một tuổi.

Tầm quan trọng của ăn uống khi bé tuổi.

Một thực đơn của bé một tuổi là rất quan trọng. Bởi đây là thời gian bé phát triển nhanh về trí não cũng như thể lực. Việc ăn uống đầy đủ, theo một thực đơn khoa học sẽ cung cấp cho bé đủ dưỡng chất duy trì sức khỏe ổn định, năng động tham gia các hoạt động thể chất. Cơ thể bé sẽ khỏe mạnh, được cung cấp nguồn đề kháng hợp lý với giai đoạn phát triển, phòng chống bệnh tất từ tác nhân bên ngài. Vậy các mẹ còn chần chừ gì mà không lập một thực đơn của bé một tuổi cho bé.


Trong thực đơn cần có gì?

Nhiều phụ nữ do lần đầu làm mẹ nên không biết được trong thực đơn của bé một tuổi thì cần có gì để tốt nhất cho con. Các mẹ có thể tham khảo phương pháp dinh dưỡng sau đây.

Trong thực đơn của bé một tuổi nên có các nguyên tố cần thiết cho cơ thể. Các mẹ nên chú trọng bổ sung nhiều hơn canxi, tinh bột, chất béo, chất đạm. Đây là giai đoạn bé đang phát triển chiều cao nên cần có canxi trong các bữa ăn bằng cách cho bé ăn các thực phẩm từ xương động vật như canh hầm, hoặc các thực phẩm chức năng có vị ngọt cho bé dễ uống như siro, cốm, sữa...

Các mẹ cũng cần lưu ý cung cấp đầy đủ lượng tinh bột trong một bữa ăn. Theo khuyến nghị, mỗi bé cần bổ sung khoảng 30 đến 50 gam tinh bột trong mỗi bữa. Tiếp theo, chất béo cũng rất quan trọng với các bé. Các mẹ không nên lo sợ bé béo phì mà để bé thiếu hụt chất béo, điều này sẽ khiến bé không hấp thu được các vitamin quan trọng như E, D, K và canxi.

Sữa cũng rất cần thiết cho bé. Mỗi bé nên được cung cấp từ 200ml sữa mỗi ngày, đặc biệt là các bé khi còn nhỏ bị suy dinh dưỡng... Có thể bổ sung chất đạm cho cơ thể bé bằng các thực phẩm như thịt, cá, trứng, sữa,...


Những lưu ý khi cho bé một tuổi ăn

Không những thực đơn của bé một tuổi quan trọng mà cách cho bé ăn cũng quan trọng không kém. Các mẹ nên lưu ý một số điều như sau

_Không nên để bé ăn vặt trước bữa chính trong vòng 30 phút. Bé ăn vặt sẽ lưng lửng bụng và không muốn ăn bữa chính nữa.

_Nên thay đổi món thường xuyên cho bé, nấu ăn sao cho hợp khẩu vị bé nhất. Không nên ăn đi ăn lại vài món dễ khiến bé nhàm chán.

_Không nên ép bé ăn khi bé không muốn, khi bé đói bé sẽ tự ăn mà không cần ai nhắc nhở. Không nên mắng hay đánh bé làm bé sợ ăn.

Trên đây là những lưu ý trong thực đơn của bé một tuổi để các mẹ tham khảo và học hỏi. Các mẹ cũng có thể nhờ tới sự giúp đỡ của các chuyên gia dinh dưỡng để chăm sóc con mình tốt nhất. Chúc mẹ và các bé luôn khỏe

http://tuvansuckhoemevabe24h.blogspot.com/2017/10/nhung-dieu-me-bau-can-biet-ve-tre-so-sinh.html

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »