Làm gì khi trẻ sơ sinh sốt?

tháng 10 19, 2017
Trẻ sơ sinh sốt luôn là vấn đề mà các bà mẹ quan tâm, lo lắng. Bởi chẳng biết vì sao con mình lại bị sốt? Làm thế nào để bé hết sốt và cần tránh những điều gì. Để có thêm nhiều thông tin chi tiết bạn hãy đọc bài viết dưới đây để có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc bé yêu một cách tốt nhất.

>>  Tâm lý trẻ 2 tuổi và những thay đổi thú vị về nhận thức

Sốt là gì?

Bé được gọi là sốt khi nhiệt độ cơ thể bé cao trên 37,5 độ C. Sốt thường kèm theo một số biểu hiện như: mệt mỏi, chán ăn, quấy khóc, toàn thân da nhợt nhạt…

Nguyên nhân trẻ sơ sinh sốt

Như chúng ta biết rằng sốt không phải là một loại bệnh mà đó là phản ứng của cơ thể trước khi có sự xâm nhập của vi rút, vi khuẩn.


- Trẻ bị nhiễm trùng, viêm họng, mệt mỏi, cảm nóng hay cảm lạnh: đây là do bé bị các loại vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể thông qua đường tiêu hóa hay hô hấp.

- Trẻ đang trong thời kì mọc răng: bé được 6 tháng tuổi trở lên đây là gia đoạn bé mọc răng. Khi mọc răng bé thường bị sốt nên làm bé khó chịu, quấy khóc, mệt mỏi.

- Trẻ sau khi tiêm phòng cũng có thể dẫn đến bị sốt: khi trẻ được đưa đi tiêm phòng, có thể do một thành phần nào đó có trong thuốc khiến bé bị sốt, với tình trạng sốt này bé sẽ hết khoảng trong thời gian một đến hai ngày.

Cách xử lí khi trẻ sơ sinh sốt


- Lau mát và chườm mát cơ thể cho bé: bạn hãy pha nước ấm khoảng 35 đến 36 độ C và dùng khăn nhúng vào nước, vắt cho ráo và đắp lên trán, hai nách và hai bẹn của bé. Tầm khoảng 2- 3 phút bạn nhúng khăn và thay lại, lặp đi lặp lại cho đến khi cơ thể bé trở lại bình thường.


- Cho bé ăn các thức ăn dễ tiêu hóa và uống nhiều nước: Khi bé sốt thường chán ăn cho nên mẹ cần cho bé ăn những thức ăn dễ nuốt và dễ tiêu hóa như cháo, súp…Đồng thời cho bé uống thật nhiều nước để bù lại lượng nước đã mất khi bị sốt.

- Dùng thuốc hạ sốt: Khi thực hiện những điều trên mà bé không hạ sốt hoặc nếu trẻ bị sốt trên 38,5 o C thì mẹ nên cho bé uống thuốc. Khi sử dụng cần hỏi ý kiến của dược sĩ hoặc bác sĩ chuyên môn. Thuốc thường được dùng để hạ sốt cho bé là paracetamol liều 10 – 15mg/kg mỗi 4 -6 giờ.

Trên đây là những thông tin về trẻ sơ sinh sốt, hy vọng rằng sẽ giúp cho các mẹ có những điều bổ ích để chăm sóc bé yêu của mình nhé!

Tuvansuckhoemevabe24h.blogspot.com

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »