Trẻ sơ sinh bị nghẹt mũi thở khò khè thì mẹ nên làm gì ?

tháng 10 19, 2017
Các bé trong những năm tháng đầu đời thường rất dễ mắc các căn bệnh khác nhau khi không được chăm sóc đúng cách. Vậy khi trẻ sơ sinh bị nghẹt mũi thở khò khè thì mẹ nên làm gì ?

Hãy cùng chúng tôi tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng nghẹt mũi thở khò khè để bé yêu của bạn cảm thấy thoải mái và bạn an tâm chăm sóc con tốt hơn.

Nguyên nhân khiến trẻ sơ sinh bị nghẹt mũi thở khò khè

Nguyên nhân hàng đầu khiến trẻ sơ sinh bị nghẹt mũi thở khò khè là do mẹ áp dụng quá trình vệ sinh và chăm sóc vùng mũi của bé không đúng cách.


Tay mẹ không sạch khi tiếp xúc với vùng mũi hay mặt của bé cũng là điều kiện lí tưởng để các vi khuẩn xâm nhập vào gây nhiều bệnh khác nhau.

Thời tiết thay đổi thất thường cũng là tình trạng khiến bé yêu của bạn bị nghẹt mũi khi tiếp xúc quá lâu dưới nhiệt độ nắng nóng trong những ngày hè.

Để trẻ nằm lâu trong môi trường nhiệt độ máy lạnh cũng khiến bé nhanh chóng bị cảm lạnh dẫn đến tình trạng chảy nước mũi gây khó thở.

Cách điều trị tình trạng nghẹt mũi thở khò khè an toàn và hiệu quả


Để điều trị dứt điểm tình trạng nghẹt mũi và khó thở ở bé thì mẹ nên thường xuyên quan tâm đến vệ sinh sạch sẽ vùng mũi của bé bằng cách sử dụng nước muối sinh lí thấm vào tăm bông rồi nhẹ nhàng lau sạch mũi. Mẹ nên lau nhẹ để tránh mũi bé trầy xước và chảy máu.

Luôn cho bé nằm ở môi trường trong lành, ít khói bụi hay khói thuốc lá để đảm bảo mũi của bé được bảo vệ và tránh được tình trạng nghẹt mũi tốt hơn.


Thời tiết nóng bức thì mẹ nên cho bé mặc đồ thoáng mát dễ thoát mồ hôi, tránh quấn bé quá chắt trong khăn gây ra tình trạng hăm da, nổi rôm khi bé bị bít kín.

Hạn chế cho bé nằm phòng máy lạnh thường xuyên, tốt nhất mẹ nên bế bé đi dạo để hít thở không khí trong lành, an toàn cho sức khỏe.

Nếu tình trạng nghẹt mũi của bé ngày càng xuất hiện với tần suất nhiều khiến bé quấy khóc, khó ngủ thì bạn nên đưa bé đi đến bệnh viện chuyên khoa nhi để các bác sĩ chẩn đoán bệnh và đưa ra hướng điều trị kịp thời.

Trên đây là các thông tin cần thiết về vấn đề trẻ sơ sinh bị nghẹt mũi thở khò khè mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc, nhất là các chị em lần đầu làm mẹ để tìm ra nguyên nhân và có cách điều trị đúng cách, an toàn cho bé.

>> Những điều mẹ bầu cần biết về trẻ sơ sinh

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »