Những điều mẹ bầu cần biết về trẻ sơ sinh

tháng 10 19, 2017
Để chăm sóc sao cho bé yêu mình thật tốt sau khi sinh là một điều không hề dễ dàng gì, đặc biệt đối với các mẹ trẻ có thai lần đầu. Để có những kiến thức cần thiết để chăm sóc con mình thật tốt thì bạn hãy đọc bài viết dưới đây của chúng tôi để có những thông tin về những điều cần biết về trẻ sơ sinh nhé!

>> Xem Thêm: Phương pháp ăn uống khoa học cho bé một tuổi

1. Không nên nằm phòng tối sau khi sinh

- Sau khi sinh cả mẹ lẫn bé đều không nên nằm trong các phòng tối vì nếu như thế sẽ khiến mẹ sẽ có các biểu hiện bất thường như mụn mủ hay thiếu máu đồng thời sẽ khiến bạn khó phát hiện bệnh vàng da sớm


- Cần cho mẹ và bé nằm trong phòng ấm áp, có ánh sáng nhẹ chiếu vào vừa đủ

- Ngoài ra, trong phòng tối sẽ làm cho không khí bức bối, khó chịu và tăng nguy cơ mắc các bệnh như nhiễm trùng hay thiếu Vitamin D.

2. Người mẹ phải có một chế độ dinh dưỡng hợp lí

- Để bé được chăm sóc tốt thì người mẹ cần có một chế độ dinh dưỡng đầy đủ và hợp lí. Bởi người mẹ cần phải bù lại nguồn năng lượng đã mất cũng như có nguồn dinh dưỡng đầy đủ để chăm sóc bé yêu thật tốt.

- Chế độ dinh dưỡng cần đảm bảo đầy đủ tất cả các dinh dưỡng, đa dạng các nguồn như sắt, chất xơ, calcium để có đủ lượng sữa cho con bú.

- Ngoài ra, bạn cần có một tâm lí thư giãn, thoải mái thì mới có thể có đầy đủ sức lực và nguồn năng lượng để chăm sóc con yêu của mình.


3. Vệ sinh cá nhân sạch sẽ

- Vệ sinh cá nhân chắc chắn sẽ là một việc tưởng chừng đơn giản nhưng có vai trò rất quan trọng. Nếu bạn không biết vệ sinh một cách sạch sẽ thì sẽ dẫn đến nguy cơ nhiễm trùng cho cả bản thân mẹ và bé.

- Sau khi vệ sinh cá nhân bạn nên rửa lại tay bằng xà phòng tắm để loại bỏ các loại vi khuẩn gây nhiễm khuẩn. Các tác nhân gây bệnh cũng có thể đến từ điện thoại, từ tiền, từ bàn phím điện thoại hay máy vi tính…

4. Nên chú ý việc nằm than, hơ, xông


- Theo cách của ông bà cha ông ta trước đây việc nằm than là một điều tất yếu, tuy nhiên nếu bạn nằm than hay thực hiện xông hơ thì rất có nguy cơ dẫn đến ngộ độc cho cả mẹ và bé bởi khí CO.

- Bạn nên kiểm soát lượng nhiệt và nên chọn một số cách hiệu quả hơn đó là điều hóa, quạt sưởi…

Trên đây là những điều cần biết về trẻ sơ sinh. Chúc bạn chăm sóc bé yêu và bản thân mình thật tốt nhé!

>> https://tuvansuckhoemevabe24h.blogspot.com/2017/10/lam-gi-khi-tre-so-sinh-sot.html

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »