Cách chăm sóc trẻ 3 tháng tuổi

tháng 10 18, 2017
Lần đầu tiên được làm mẹ bạn cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Lần đầu tiên được bế con trên tay một niềm hân hoan và đầy cảm xúc được tuôn trào. Đây là lần đầu tiên bạn chăm sóc trẻ, bạn cảm thấy lo lắng và sợ vì không biết cách chăm sóc của bạn như vậy có giúp con phát triển một cách tốt nhất hay không? Đến nay, thì con bạn đã được 3 tháng tuổi nhưng bạn thấy con bạn có vẻ hơi ốm. Vậy thì ngay bây giờ, bạn hãy đọc bài viết này để có cách chăm sóc trẻ 3 tháng tuổi được tốt nhất.

Chăm sóc trẻ 3 tháng tuổi bằng nguồn sữa mẹ đầy dinh dưỡng

Đối với trẻ 3 tháng tuổi, mỗi ngày trẻ cần 900 ml sữa và bú trong 4 đến 5 lần (mỗi lần trung bình khoảng 180 đến 200 ml, tùy vào nhu cầu, thời gian và thời điểm bú của trẻ). Ngoài ra, bạn có thể bổ sung chất dinh dưỡng và các khoáng chất cần thiết cho trẻ bằng việc cho trẻ uống nước hoa quả, nước rau xanh, sữa bình,…Để có thể chăm sóc trẻ 3 tháng tuổi một cách tốt nhất bạn cần lập ra một thời gian biểu cho trẻ.


Lập thời gian biểu cho trẻ 3 tháng tuổi

- Mẹ nên kêu trẻ dậy lúc 5 giờ sáng để cho trẻ bú cử đầu tiên trong ngày. Lần bú này chỉ khoảng 120 đến 180 ml sữa mà thôi. Sau khi bú, mẹ nên ru để trẻ ngủ lại.

- Vào khoảng 8 đến 9 giờ sáng, lúc này trẻ đã thực sự tỉnh giấc. Mẹ hãy cho trẻ bú khoảng 120 đến 180 ml sữa.

- Từ 9 đến 12 giờ, mẹ hoặc cha đến trò chuyện và chơi đùa cùng trẻ. Đến 12 giờ 30 phút, mẹ cho trẻ bú cũng với lượng như trên rồi cho trẻ ngủ trưa.

- Đến khi trẻ thức là khoảng 4 giờ chiều, bạn tiếp tục cho trẻ bú với khoảng 120 đến 180 ml sữa.

- Sau khi cho trẻ bú xong thì đưa trẻ ra ngoài chơi hoặc chơi cùng trẻ ở nơi thoáng mát gần nhà. Sau đó, để trẻ chơi một mình và bạn sẽ nhìn giữ trẻ hoặc có thể giao trẻ cho cha hoặc người thân trong gia đình trông chừng giùm.

- Đến 7, 8 giờ tối bạn cho trẻ bú sau đó cho trẻ ngủ đêm.

- Vào giữa đêm, lúc 12 giờ bạn nên cho trẻ bú thêm 1 lượng như trên nữa và vào lúc 3 giờ sáng cũng vậy.

Hy vọng những chia sẻ trên có thể giúp mẹ chăm sóc trẻ 3 tháng tuổi một cách tốt nhất để trẻ phát triển một cách toàn diện. Chúc gia đình bạn luôn vui, khỏe và hạnh phúc. Cám ơn bạn đã đọc.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »