chế độ dinh dưỡng cho trẻ 1 tuổi các bà mẹ cần biết

tháng 10 18, 2017
Khi nuôi con thì bà mẹ nào cũng quan tâm đến chế độ ăn uống của con mình, đặc biệt đối với những trẻ 1 tuổi thì việc này càng có ý nghĩa rất quan trọng. Bởi nó ảnh hưởng đến việc phát triển thể chất lẫn tinh thần của trẻ. Khi cho trẻ ăn khoa học và đảm bảo dinh dưỡng sẽ giúp cơ thể của trẻ khoẻ mạnh, nhanh lớn. Vậy cụ thể thực đơn của chế độ dinh dưỡng cho trẻ 1 tuổi là như thế nào thì bạn cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

chế độ dinh dưỡng cho trẻ 1 tuổi có tầm quan trọng như thế nào


Bàn về sức ảnh hưởng của chế độ dinh dưỡng tác động đến sự phát triển của trẻ thì có rất nhiều nhà khoa học đã đưa ra kết luận của mình. Để hiểu hơn vấn đề này thì chúng tôi có ví dụ điển hình như sau:


Chị Bình sống tại quận 1 thành phố Hồ Chí Minh đang nuôi con nhỏ 1 tuổi. Ở thời điểm mà chế độ dinh dưỡng được đánh giá cao. Chỉ vì muốn đem lại điều tốt đẹp và ban cho con sức khoẻ tốt thì chị đã kiên trì tìm hiểu những thông tin liên quan đến chế độ dinh dưỡng cho trẻ 1 tuổi. Chị được mọi người đánh giá là bà mẹ hết lòng vì con bởi trong từng bữa ăn của bé luôn được chị dày công chuẩn bị. Thực đơn chị lên rất rõ ràng và có khoa học nên bé nhà chị đã phát triển một cách toàn diện nhất, số cân nặng được tăng lên dần đều.

Một thực tế cho thấy, trẻ có thể phát triển khoẻ mạnh hay không phụ thuộc rất nhiều vào nền tảng dinh dưỡng được cung cấp ở giai đoạn 1 đến 2 tuổi. Vì vậy các bà mẹ thường có tâm lý lo lắng đã chăm con đúng cách chưa, cho con ăn đủ dinh dưỡng chưa?

Và thực sự theo các y bác sĩ thì chế độ dinh dưỡng cho trẻ 1 tuổicụ thể như sau:

- Hãy cho bé ăn đủ 3 bữa cháo mỗi ngày

- 500 đến 600ml sữa/ 1 ngày

- Bổ sung thêm váng sữa, sữa chua hoặc trái cây.

Đối với cháo nấu cho trẻ thì bạn có thể sử dụng nguyên liệu : 40gr gạo + 30gr thịt/ cá/ tôm/ trứng gà + 20gr rau xanh ( rau ngót, rau lang,…) và 10gr dầu ăn.

Bên cạnh, mẹ nên cho bé tập nhai những loại rau củ, thức ăn trong bữa cơm gia đình. Và thay đổi món ăn thường xuyên. Ngoài ra bạn cần bổ sung thêm lượng nước vừa đủ để đảm bảo cơ thể trẻ được hoạt động tốt nhất. Với chế độ dinh dưỡng cho trẻ 1 tuổicó khoa học đã trở thành tiền đề cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ nên nó giữ vị trí rất quan trọng.

Với nội dung liên quan đến chế độ dinh dưỡng cho trẻ 1 tuổi trong hàng ngày mà chúng tôi đã nghiên cứu và trình bày ở trên là hoàn toàn có căn cứ nên các bạn có thể áp dụng.Ở giai đoạn này nếu bạn không quan tâm đến việc đầu tư dinh dưỡng thì trẻ rất dễ bị suy dinh dưỡng, chậm phát triển và có thể dẫn đến bị còi xương,… Vì vậy, các bà mẹ cần quan tâm đến chế độ dinh dưỡng của trẻ. Chúc bạn và đứa con bé bỏng của mình luôn có một sức khoẻ tốt.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »