Tiêm phòng vacxin mũi 5 trong 1 gồm những gì ?

tháng 10 19, 2017
Tiêm phòng là cách tốt nhất để ngăn ngừa và phòng tránh các bệnh tật cho trẻ sơ sinh trong suốt những năm tháng sau này. Bài viết hôm nay, chúng tôi xin giải đáp thắc mắc mũi 5 trong 1 gồm những gì để các mẹ mới sinh con tìm hiểu và trang bị thêm cho mình kiến thức để chăm sóc con an toàn, khỏe mạnh nhé!

Vacxin tiêm phòng mũi 5 trong 1 gồm những gì?

Nhiều mẹ mới sinh con lần đầu chưa có nhiều kinh nghiệm nên mỗi khi đưa bé đi tiêm phòng thường lo lắng, thắc mắc mũi 5 trong 1 gồm những gì?


Mũi 5 trong 1 là vacxin tổng hợp được thực hiện trong dự án tiêm chủng quốc gia vào năm 2016. Vacxin 5 trong 1 hiện có hai loại chính là vacxin Pentaxim và vacxin Quinvaxem. Vacxin này dành cho các trẻ em phòng ngừa 5 bệnh sau: bệnh uốn ván, bệnh bạch cầu, bệnh ho gà, viêm gan B, viêm màng não.

Một vài trẻ sẽ có các dấu hiệu bị sốt nhẹ sau khi tiêm khoảng 2 đến 3 ngày. Đây là dấu hiệu bình thường nên các mẹ đừng quá lo lắng. Tuy nhiên, khi bé có dấu hiệu lạ, với các triệu chứng bất thường kéo dài nhiều ngày thì mẹ nên đưa bé đến các cơ sở y tế để được thăm khám kịp thời.


Bên cạnh đó, sau khi áp dụng mũi tiêm 5 trong 1 thì đến mũi tiêm sau, các mẹ nên đưa trẻ đến cơ sở y tế để tiếp tục bổ sung mũi tiêm viêm gan B.


Chăm sóc trẻ sau khi tiêm phòng

Chế độ chăm sóc trẻ đúng cách sau khi tiêm phòng không chỉ đảm bảo an toàn cho trẻ mà còn giúp phát huy tối đa công dụng của các mũi tiêm phòng ngay sau khi tiêm. Qua đó giúp trẻ tăng khả năng đề kháng và sức miễn dịch tốt hơn,

Sau khi đưa trẻ đi tiêm chủng tại các cơ sở về nhà thì mẹ nên bổ sung thêm nhiều nước cho trẻ, cố gắng cho bé bú nhiều sữa mẹ hơn. Tuyệt đối không sờ nắn hoặc dùng các chất giảm đau bôi lên vết tiêm vừa không an toàn vừa nguy hiểm đến tính mạng của trẻ.

Hàng tháng, mẹ nên theo dõi lịch tiêm chủng để đưa bé đi tiêm chủng đúng lịch và đảm bảo bé được tiêm phòng đầy đủ các mũi tiêm trong suốt những năm tháng đầu đời.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về thắc mắc mũi 5 trong 1gồm những gì? Hy vọng, sẽ cung cấp các thông tin cần thiết cho các mẹ tham khảo để giúp con tiêm phòng đầy đủ, là cách mẹ bảo vệ con tránh được những căn bệnh nguy hiểm sau này.

>> Đọc Thêm: https://tuvansuckhoemevabe24h.blogspot.com/2017/10/xoay-quanh-viec-be-sot-moc-rang.html

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »