Cách nấu cháo trứng gà cho bé yêu ăn dặm

tháng 10 19, 2017
Khi trẻ sơ sinh được đủ 6 tháng tuổi trở lên là lúc các mẹ cho trẻ ăn các món ăn dặm. Việc ăn dặm là cách mẹ bổ sung thêm dưỡng chất cho con ngoài nguồn sữa mẹ, từ đó con yêu được phát triển đầy đủ và khỏe mạnh hơn. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách bạn nấu cháo trứng gà cho bé ăn dặm, một món ăn vô cùng dinh dưỡng cho thời kì ăn dặm.


Khi nào thì nên cho bé ăn trứng gà?

Thông thường khi trẻ đủ 6 đến 7 tháng tuổi là trẻ có thể ăn được trứng gà với khối lượng chỉ cần ½ lòng trắng hoặc lòng trắng trứng. 


Đến độ tuổi lớn hơn, từ 1 đến 2 tuổi trẻ có thể ăn trứng gà với số lượng lớn hơn. Lúc này, hệ tiêu hóa của bé đã phát triển dần hoàn thiện nên mẹ cần bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng khác để bé nhanh chóng tăng cân và tăng chiều cao hiệu quả.

Chuẩn bị nguyên liệu nấu cháo trứng gà cho bé

Nấu cháo trứng gà cho bé vô cùng đơn giản và dễ thực hiện, mẹ chỉ cần chuẩn bị một vài nguyên liệu sau:

- Trứng gà
- Gạo
- Dầu tinh luyện

Tùy vào khẩu vị ăn của bé mà mẹ có thể thêm rau củ xay nhuyễn nấu cùng cháo trứng gà để tăng khẩu vị và mùi vị hấp dẫn cho bé dễ ăn hơn.

Cách nấu cháo trứng gà cho bé

Với những bé còn nhỏ, rang chưa mọc hết và hệ tiêu hóa còn non nớt, các mẹ nên xay nhuyễn trứng gà trước khi nấu, để bé dễ ăn và không bị hóc.


Để nấu cháo trứng gà cho bé, mẹ sử dụng nửa chén gạo nhỏ cho vào nồi đun sôi trên lửa lớn. Đợi đến khi gạo mềm và nhừ thì mẹ cho thêm thêm trứng gà luộc sẵn đã băm hoặc xay nhuyễn vào. Tiếp tục nấu để hỗn hợp trứng hòa quyện vào cháo.

Thêm một chút dầu tinh luyện để tạo vị thơm và giúp bé ăn ngon miệng hơn.

Hàng tuần, mẹ có thể thay đổi khẩu vị nấu cháo trứng gà với rau củ xanh như: cà chua, súp lơ, cà rốt, củ cải… để các bé làm quen dần và thích nghi với nhiều khẩu vị ăn khác nhau.

Chỉ cần vài bước đơn giản trên là mẹ đã có một món cháo trứng gà vừa thơm ngon vừa giàu chất bổ dưỡng dành cho bé yêu làm quen với quá trình ăn dặm đầu đời.

Với cách nấu cháo trứng gà cho bé trên đây vô cùng đơn giản phải không các mẹ?, Chỉ cần bỏ ra ít thời gian các mẹ có thể cho bé một bữa ăn dặm với cháo trứng gà ngon và bổ dưỡng. Qua đây các mẹ cần tìm hiểu thêm các món ăn dặm khác để thực đơn cho bé thêm đa dạng, phong phú, để mỗi bữa là niềm háo hức của bé các mẹ nhé!

Share this

Related Posts

Latest
Previous
Next Post »