Triệu chứng bệnh ho gà ở trẻ em

tháng 10 19, 2017
Trẻ em thường bị mắc một số bệnh khi thay đổi thời tiết do một số loại virus gây nên và một trong số đó có bệnh ho gà ở trẻ em. Vậy bạn đã từng nghe qua hay đã biết về bệnh ho gà ở trẻ em chưa? Nếu chưa hãy theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi để có thể biết các triệu chứng bệnh ho gà ở trẻ em và những mối nguy hiểm khi trẻ mắc phải căn bệnh này là như thế nào nhé.


Nguyên nhân chính gây ra bệnh ho gà ở trẻ em.

Như chúng ta đã biết, hệ thống miễn dịch ở trẻ em còn yếu chưa có khả năng chống lại một số loại virus vì vậy trẻ em thường là đối tượng mà virus dễ dàng xâm nhập và một trong số đo có loại virus gây nên bệnh ho gà. Mỗi khi thời tiết có sự thay đổi không nắng không mưa mà ở tình trạng ẩm ướt là lúc loại virus nay phát triển nhanh.


Bệnh ho gà ở trẻ em là do vi khuẩn có tên là Bordetella pertussis gây xâm nhập vào cơ thể đi vào đường ho hấp chính vì vậy mà nó có thể lây lan qua đường hô hấp. Trẻ mắc bệnh ho gà có thể bị lây từ anh chị hay bố mẹ hoặc khi tiếp xúc với người mắc bệnh ho gà. Vì vậy, khi bạn hoặc con bạn bị cảm lạnh bao gồm ho nhiều hoặc ho kéo dài trong một thời gian dài thì đó có thể là bệnh ho gà. Cách tốt nhất để biết chắc chắn là bạn nên đi khám bác sĩ để được chẩn đoán và kiểm tra cũng như có được giải pháp điều trị sớm.

Một số triệu chứng khi trẻ mắc chứng bệnh ho gà ở trẻ em.

Bệnh ho gà ở trẻ em rất nguy hiểm vì thế những gia đình có con nhỏ nên tìm hiểu kỹ những triệu chứng biểu hiện trẻ mắc chứng bệnh này để có phương pháp điều trị sớm cho trẻ. Đầu tiên, biểu hiện của trẻ mắc bệnh ho gà ở giai đoạn đầu thường ho nhẹ, cảm lạnh hoặc sốt cao. Còn khi đến một hai tuần bắt đầu ho nhiều hơn và những cơn ho liên tục trong nhiều tuần. Một số trẻ còn có triệu chứng ngừng thở, tạm ngừng hô hấp vì thế đây là một căn bệnh rất nguy hiểm đối với trẻ nhỏ.


Ngoài ra, một triệu chứng khác rất dễ nhận thấy đó là trẻ bị chảy nước mũi nhưng triệu chứng này rất khó để biết được trẻ có đang mắc bệnh ho gà hay không. Trong thời gian đầu mắc bệnh những triệu chứng có thể khó nhận biết nhưng sau khoảng hai tuần thì trẻ bắt đầu kiệt sức và nôn mửa, cơn ho thường xuyên hơn và xuất hiện nhiều vào ban đêm. Vậy nên nếu thấy trẻ có những biểu hiện khác thường thì bạn nên đưa trẻ đi khám để đảm bảo an toàn sức khỏe cũng như được điều trị sớm khi trẻ có dấu hiệu mắc bệnh ho ga.

Qua những chia sẽ về triệu chứng bệnh ho gà ở trẻ em mà chúng tôi cung cấp, hy vọng bạn có thể tham khảo để chăm sóc tốt cho sức khỏe của bản thân cũng như các bé cưng của mình.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !

Đọc thêm: Các cách trị ho cho trẻ hiệu quả

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »