Làm gì để trẻ sơ sinh tăng cân chuẩn?

tháng 10 19, 2017
Chăm sóc bé sơ sinh là một việc rất quan trọng trong giai đoạn phát triển của bé. Để trẻ sơ sinh tăng cân chuẩn đòi hỏi các bà mẹ cần phải có những kiến thức cần thiết để chăm sóc bé yêu của mình được tốt nhất. Chính vì vậy bạn hãy đọc bài viết dưới đây để được chúng tôi hướng dẫn đề chăm sóc con bạn được khỏe mạnh, tăng cân chuẩn và phát triển toàn diện.

Trẻ tăng cân như thế nào gọi là chuẩn?

- Thường thì cân nặng mới sinh của một bé sinh bình thường vào khoảng 3 đến 3.5 kg, đối với bé có bé sinh đủ tháng mà cân nặng có khoảng 2.5 kg chứng tỏ bé bị suy dinh dưỡng bào thai. Trong khoảng tuần đầu tiên sau khi sinh bé có thể tụt cân khoảng 5 – 10% trọng lượng cơ thể ban đầu tuy nhiên từ tuần thứ hai trở đi bé sẽ tăng cân một cách nhanh chóng.


- Trong ba tháng đầu bé tăng từ 1 – 1.2kg / tháng, từ tháng thứ 3 - 6 bé tăng khoảng 6 lạng/tháng. Càng về sau thì bé càng chậm tháng 6 -12 tăng khoảng 3 lạng/tháng. Bé từ 1 – 10 tuổi tăng trung bình khoảng 2 - 2.5 kg trong vòng một năm.

Giải pháp giúp trẻ sơ sinh tăng cân chuẩn


- Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng bé tăng cân chậm cho nên bạn phải trao đổi cụ thể với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để có thể đưa ra những nguyên nhân chính xác để dùng thuốc điều trị và chăm sóc, bồi bổ bé được phát triển tốt nhất.

- Bạn cần nạp đầy đủ năng lượng cho cả mẹ lẫn bé, cho bé ăn uống, ngủ nghỉ, giải trí với một chế độ hợp lý.

- Cho bé uống đầy đủ sữa mẹ nếu sữa mẹ không đủ thì bạn nên sử dụng sữa ngoài hay là sữa tăng cường dưỡng chất, các chất dinh dưỡng cần thiết cho bé bước vào tuổi ăn dặm. Nên chọn các loại sữa và những các thực phẩm từ thiên nhiên như ngũ cốc, các loại rau xanh, hoa quả…đây là những thực phẩm giúp bé tăng cân nhanh chóng.


- Cho bé đi kiểm tra có mắc các bệnh về tiêu hóa hay giun sán để có phương pháp chữa trị giúp bé tăng cân đúng chuẩn nhất.

- Nếu bạn đã sử dụng rất nhiều cách mà bé của bạn vẫn không tăng cân thì cũng có thể do bé không hấp thu được chất dinh dưỡng. Đến một giai đoạn nào đó thì bé sẽ phát triển tốt hơn và tăng trường bằng các bé cùng lứa.

Bài viết về trẻ sơ sinh tăng cân chuẩn hy vọng đã cho các mẹ nhiều thông tin bổ ích để chăm sóc bé yêu của mình phát triển toàn diện nhất.

>>  Tâm lý trẻ 2 tuổi và những thay đổi thú vị về nhận thức

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »