Nguyên nhân trẻ sơ sinh vặn mình - Trẻ sơ sinh vặn mình nhiều có sao không?

tháng 10 19, 2017
Để chăm sóc con yêu của mình thật tốt bạn phải quan tâm, lo lắng rất nhiều vấn đề. Đặc biệt đối với những bà mẹ mới sinh con lần đầu lại càng vất vả hơn. Nếu bé yêu vặn mình nhiều thì có sao không trong khi bé vẫn hoạt động ăn uống bình thường. Bạn hãy đọc bài viết dưới đây của chúng tôi để có những kiến thức cần thiết và trả lời cho câu hỏi trẻ sơ sinh vặn mình nhiều có sao không?

Nguyên nhân dẫn đến việc bé vặn mình nhiều

- Bé nằm ngủ trên nệm quá cứng cũng có thể do bạn gói đầu quá cao hay quá thấp khiến bé không được thoải mái nên phải thường xuyên vặn mình thay đổi tư thế.

- Buồng ngủ nơi bé nằm không được thoải mái, thoáng mát và có nhiều ánh sáng chói vào mắt làm bé không ngủ ngon giấc.


- Nếu bé vặn mình và khó ngủ cả ngày lẫn đêm, luôn đổ mồ hôi và trằn trọc và chậm lên cân thì có thể bé bị suy dinh dưỡng, còi xương.

Cách xử trí khi trẻ sơ sinh vặn mình nhiều.

Bạn hãy tìm hiểu nguyên nhân cụ thể dẫn đến việc con bạn hay trở mình. Tùy từng nguyên nhân mình sẽ có những cách xử trí khác nhau.

- Đảm bảo bé nằm ngủ với tư thế thoải mái nhất. Đặt một cái khăn mềm bên dưới đồng thời kê gối bên cạnh để bé không bị giật mình cảm thấy trống trải khi đang ngủ.

- Thường xuyên dọn phòng ngủ cho sạch sẽ, thoáng mát, tránh các tác nhân ảnh hưởng đến bé như mùi thuốc lá, ánh nắng chói chang…

- Cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho bé


- Đảm bảo rằng bé được mẹ cho bú no trước khi ngủ. Nếu bé quá đói hay quá no làm bé khó chịu và hay trở mình. Nếu bé không được bú no bé sẽ nhanh đói và cũng sẽ thức giấc thường xuyên. Sau ba tháng đầu tiên thì tình trạng này sẽ tự hết và các chị em cần bổ sung các thức ăn dặm cho bé để bé được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của bé.

- Nếu sử dụng những cách trên mà bé vẫn không giảm việc thường xuyên vặn mình thì bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất giúp bạn có thể khắc phục được tình trạng hay vặn mình của bé.

Bài viết trên đây chúng tôi đã trả lời cho bạn câu hỏi trẻ sơ sinh vặn mình nhiều có sao không? Mong rằng với những thông tin bổ ích trên sẽ giúp bạn chăm sóc bé yêu của bạn được khỏe mạnh, phát triển. Chúc gia đình nhỏ của bạn thật vui vẻ và hạnh phúc.

Tuvansuckhoemevabe24h.blogspot.com

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »