Cần làm gì khi trẻ sốt cao không hạ?

tháng 10 19, 2017
Khi chăm sóc trẻ, đôi lúc bạn sẽ thấy trẻ sốt cao không hạ dù bạn đã làm rất nhiều cách. Nếu như những cách của bạn không hiệu quả thì hãy tham khảo những cách dưới đây nhé!

Cởi bỏ một lớp áo của trẻ

Khi bạn lấy nhiệt kế đưa vào trực tràng của trẻ và thấy nhiệt độ khoảng 380C thì lập tức bạn hãy cởi bỏ lớp quần áo trên người trẻ xuống. Sau 15 đến 20 phút, hãy dùng nhiệt kế đo nhiệt độ cho trẻ một lần nữa. Nếu lúc này, nhiệt độ ở trẻ vẫn chưa trở lại bình thường tức trẻ sốt cao không hạ thì bạn nên sử dụng cách sau đây.

           >> Cách nấu cháo trứng gà cho bé yêu ăn dặm


Dùng thuốc hạ sốt

Bạn có thể dùng thuốc hạ sốt như Acetaminophen, paracetamol,…bằng cách tán nhuyễn, cho một ít nước vào, khuấy đều và đút cho trẻ uống vì khi bị sốt cao trẻ sẽ không thể tự mình làm bất kì điều gì. Lúc này, cơ thể của trẻ sẽ rất nóng, trẻ cảm thấy rất mệt mỏi,…hãy giúp trẻ một tay trong việc uống thuốc hạ sốt. Sau khi đã giúp trẻ uống thuốc rồi hãy đợi 5 đến10 phút để thuốc ngấm vào cơ thể của trẻ.

Sử dụng các cách dân gian

- Khi bạn chạm vào cơ thể của trẻ mà thấy quá nóng hãy cởi bỏ hết đồ ở trên người của trẻ ra. Lúc này, cần 3 đến 4 người cùng thực hiện các việc làm sau: 1 người sẽ cởi đồ của trẻ, 1 người đi pha nước ấm, 1 người đi lấy 5 cái khăn sạch, 1 người đi cắt chanh.


- Sau khi pha nước ấm xong, bạn cần thử nhiệt độ của nước để tránh làm phỏng bé bằng cách dùng củ chỏ của mình đưa vào nước đã pha, nếu bạn cảm nhận được nhiệt độ đủ ấm thì có thể cho 1 vài lát chanh vào. Dùng 5 cái khăn sạch để vào thau nước ấm, vắt thật khô. Sau đó, lấy từng chiếc khăn đặt vào cổ, nách và bẹn của trẻ. Cứ vài phút bạn lại thay khăn hoặc nếu không có đủ khăn hãy dùng lại 5 chiếc khăn đó nhúng vào thau nước nóng và chườm lại cho trẻ. Làm như vậy cho đến khi trẻ hạ sốt.

- Hoặc bạn có thể dùng một ít nước đá tha đều lên khắp người của trẻ. Sau đó, dùng tay chà vừa hơi mạnh tay vào lưng của trẻ.

Đừng rối khi trẻ bị sốt. Vì nếu rối mình sẽ không làm được gì cho trẻ nữa. Khi trẻ sốt hãy thật bình tĩnh và thực hiện những cách trên để giúp trẻ hạ sốt trong thời gian nhanh nhất. Và nếu thực hiện những cách trên mà cơ thể trẻ sốt cao không hạ thì hãy nhanh chóng đưa trẻ đến trạm y tế, phòng khám bác sĩ, bệnh viện gần nhất. Chúc bạn giúp con mình hạ sốt thành công.

Cám ơn bạn đã đọc!

Tuvansuckhoemevabe24h.blogspot.com

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »