Mẹ nên làm gì khi bé bị sốt do mọc răng?

tháng 10 19, 2017
Mọc răng là một sự phát triển sinh lý bình thường của bé. Tuy nhiên khi mọc răng trẻ thì hay bị sốt và điều này hay làm các mẹ lo lắng và phân vân không phân biệt được là trẻ sốt mọc răng hay sốt do bệnh khác. Để có thể phân biệt được trẻ sốt mọc răng hay sốt do bệnh trước hết các mẹ cần nắm rõ những biểu hiện và trịệu chứng của trẻ khi sốt do mọc răng để từ đó có được cách xử lý cho phù hợp. Bài viết này sẽ giúp mẹ nhận biết đúng triệu chứng của trẻ sốt mọc răng và cách xử trí đúng.

               >> Đọc Thêm: Làm gì khi trẻ bị Sốt

1. Những triệu chứng của trẻ khi bị sốt do mọc răng

Trẻ thường mọc răng lần đầu khi được khoảng 6 – 8 tháng tuổi, và khi mọc răng thì có sốt và có bé cũng không sốt. Dấu hiệu cho biết trẻ sốt mọc răng:

- Sốt nhẹ: nhiệt độ khoảng 37,5 – 38 oC, trẻ thường chảy nhiều nước dãi.


- Trẻ quấy khóc, mệt mỏi, bứt rứt trong người và ít ngủ, ăn uống kém. Trong giai đoạn mọc răng cơ thể của trẻ suy yếu nên rất dễ bị tiêu chảy và rối loạn tiêu hóa.

- Nướu sưng đỏ và có cảm giác ngứa ngáy ngay tại chỗ mọc răng cho nên bé hay cho tay hoặc đồ vật vào trong miệng cắn. Điều này tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào miệng có thể gây nhiễm trùng vùng miệng.

2. Cách xử trí khi trẻ bị sốt do mọc răng.

- Khi trẻ bị sốt mọc răng thì điều cần thiết đầu tiên là nên đưa bé đển khám bác sĩ để được điều trị đúng cách. Trước và trong khi đi đến khám bác sĩ cha mẹ cần theo dõi nhiệt độ của bé, nếu bé sốt trên 38,5oC thì phải hạ sốt cho bé bằng paracetamol liều 10-15mg/ kg có thể bằng đường uống hoặc nếu mua được thuốc đặt thì càng tốt. Sở dĩ phải hạ sốt ngay cho bé vì nếu để bé sốt cao quá sẽ gây ra các biến chứng rất nguy hiểm, mà biến chứng hay gặp nhất đó là sốt cao giật.

- Sau khi đã được sự hướng dẫn của bác sĩ về cách điều trị cũng như đã dùng thuốc thì cha mẹ có thể giúp bé bớt đau hơn bằng cách:


+ Tắm cho bé bằng nước ấm giúp bé giảm đau hơn

+ Cho bé ngậm ti giả để đỡ ngứa nướu và vệ sinh hơn. Với lại ti giả cũng mềm nên không làm tổn thương đế nướu của bé.

+ Dùng khăn lạnh chườm giúp bé dễ chịu hơn, hoặc mẹ có thể xoay nhẹ để làm dịu cơn đau cho bé.

3. Dinh dưỡng cho trẻ khi mọc răng

Khi trẻ sốt mọc răng thì thường biếng ăn nên mẹ cần phải chú ý đến chế độ dinh dưỡng cho bé để trẻ nhanh chóng lại sức và đề phòng suy dinh dưỡng.

Cho trẻ ăn thức ăn mềm hoặc xoay nhuyễn. Cho ăn đầy đủ chất dinh dưỡng để không bị thiếu chất.

Với những thông tin ở trên chắc răng các mẹ đã thấy yên tâm hơn khi trẻ sốt mọc răng đồng thời có thể phân biệt được sốt do mọc răng và cách xử trí khi bé bị sốt mọc răng. Chúc các bé luôn .

Tuvansuckhoemevabe24h.blogspot.com

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »