Sau sinh bao lâu thì được tắm gội để tránh hậu sản

tháng 10 19, 2017
Vấn đề kiêng cữ sau sinh luôn là vấn đề được các bà mẹ quan tâm, tìm hiểu, nhất là với những ai lần đầu làm mẹ. Một trong những điều khiến các mẹ lo ngại chính là phải kiêng tắm gội. Vậy sau sinh bao lâu thì được tắm gội? Các bạn sẽ có được câu trả lời trong bài viết sau đây.

Quan niệm về việc sau sinh bao lâu thì được tắm gội

Sau khi sinh người mẹ sẽ bước vào thời kỳ hậu sản. Đây là thời kỳ quan trọng cần đặc biệt chú ý, mọi công việc, hoạt động hay ăn uống đề có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé. Do vậy, việc kiêng cữ về tắm gội sau sinh là hợp lý.


Sau sinh bao lâu thì được tắm gội? Có một số người quan niệm sau sinh phải kéo dài một tháng các mẹ mới được tắm gội. Họ cho rằng người mẹ cần phải kiêng nước, không được tắm 1 tháng kể cả gội đầu sau sinh để đảm bảo sau này không bị mắc phải các bệnh mãn kinh.

Tuy nhiên đây là quan niệm sai lầm. Sinh nở là một việc vô cùng mệt nhọc, chắc chắn trong cuộc vượt cạn, cơ thể người mẹ phải ra mồ hôi rất nhiều, việc không tắm sau một thời gian dài là không tốt. Nếu để lâu sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển, gây nên cảm giác ngứa ngáy, bực bội, khó chịu cho người mẹ.

Do vậy, thông thường chỉ 3 đến 4 ngày sau sinh là các mẹ đã có thể tắm gội nhẹ nhàng. Đối với các mẹ sinh mổ thì cần chú ý đến vết mổ, nếu miệng vết mổ chưa khô thì nên lùi lại 1,2 ngày sau.


Cách tắm gội tốt nhất sau khi sinh

Ngoài thời gian sau sinh bao lâu thì được tắm gội như trên thì cách tắm gội sao cho tốt nhất vào thời gian này cũng rất quan trọng. Các mẹ hãy thực hiện theo nguyên tắc: tắm nhanh và tắm dội. Tắm nhanh là thời gian tắm không kéo dài quá lâu, chắc chắn sau sinh các mẹ không còn có thể ngâm mình trong nước như trước đây nữa, thời gian tắm chỉ từ 5 đến 10 phút là hợp lý. Tắm dội tức là tắm bằng vòi sen hoặc dùng gáo để dội nước vào người. Tắm bằng nước ấm ở nơi kín đáo, tránh gió và nên lau khô người sau khi tắm xong. Tương tự gội đầu cũng cần phải thực hiện nhanh chóng, dùng máy sấy để sấy khô tóc, không để tóc ướt lên giường.

Hy vọng hững thông tin trên đã giúp các mẹ có câu trả lời chính xác cho câu hỏi sau sinh bao lâu thì được tắm gội? Hãy giữ cơ thể mẹ và bé luôn được sạch sẽ và thoải mái, không nên kiêng cữ một cách thiếu căn cứ các mẹ nhé!

http://tuvansuckhoemevabe24h.blogspot.com/2017/10/bi-quyet-tranh-thai-lau-dai-va-hieu-qua-cho-chi-em-phu-nu.html

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »