Trẻ sơ sinh hấp thụ kém

tháng 10 19, 2017
Các bà mẹ luôn lo âu khi con mình lại thấp còi hơn những bạn cũng trang lứa. Vì sao lại như vậy? Làm thế nào để trẻ có thể hấp thụ tốt hơn? Trẻ sơ sinh hấp thụ kém trong một thời gian dài sẽ gây ra hậu quả gì? Để biết được mọi thứ khi trẻ sơ sinh hấp thụ kém. Hãy tham khảo bài dưới đây nhé!

 >> Những điều mẹ bầu cần biết về trẻ sơ sinh

Những dấu hiệu chứng tỏ trẻ sơ sinh hấp thụ kém

- Trẻ bị chướng bụng (bụng trẻ căng cứng), bụng trẻ sôi sùng sục, trẻ thường xuyên bị đau bụng.

- Trẻ chán ăn (chỉ ăn một số loại thực phẩm nhất định, không chịu ăn đủ chất), trẻ có hiện tượng giảm cân hay không tăng cân trong một thời gian dài, chậm phát triển về chiều cao.


- Trẻ luôn cảm thấy uể oải, mệt mỏi, tay chân kém linh hoạt, hay bị té, ngủ hay bị giật mình, nói mớ.

- Khi đi ngoài, phân của trẻ lỏng, có nhiều nước, khối lượng phân nhiều, có mùi tanh, màu vàng nhợt, có váng bên trên mặt nước (trông như mỡ).

Lí do khiến trẻ sơ sinh hấp thụ kém

- Cho trẻ ăn không đúng cách: thời gian cho trẻ ăn giữa các buổi không cân đối, ăn quá sơm hay quá trễ.

- Chế độ dinh dưỡng ở mỗi bữa ăn không cân đối: bữa ăn không đủ các chất dinh dưỡng, nấu món ăn không phù hợp với khẩu vị và độ tuổi của trẻ.

- Những vi chất như kẽm, selen rất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, cơ thể của trẻ lại không có vi chất này dẫn đến việc suy dinh dưỡng, kém tăng cân.

Các biện pháp giúp trẻ sơ sinh hấp thụ kém hấp thụ tốt hơn

- Bạn nên thay đổi khẩu phần ăn cho trẻ thường xuyên: luôn luôn đổi món để kích thích vị giác của trẻ, trẻ sẽ ăn ngon hơn và thích thú hơn với những món ăn mới lạ.


- Nên hạn chế ép trẻ vận động. Hãy để trẻ vận động vừa phải theo sưc của trẻ. Cần đáp ứng đủ thức ăn theo nhu cầu của trẻ. Song song đó, các bà mẹ nên chú ý hơn vào hệ tiêu hóa của trẻ, phải gia giảm lượng thức ăn như thế nào để phù hợp với hệ tiêu hóa, phù hợp với khẩu vị và độ tuổi của trẻ.

- Thức ăn cần đủ chất và cần đa dạng: mỗi bữa ăn cần có 3 - 4 món để trẻ có nhiều lựa chọn trong khẩu phần ăn của mình, trẻ sẽ ăn ngon miệng hơn. Thay vì cho trẻ ăn nhiều hãy cho trẻ ăn một cách khoa học , hợp lí và đầy đủ nhất.

Trẻ sơ sinh hấp thụ kém bên cạnh việc thay đổi khẩu phần ăn và cung cấp đủ chất dinh dưỡng ở mỗi bữa ăn cần chú ý đến hệ tiêu hóa của trẻ nữa nhé! Hy vọng bài viết này sẽ giúp phần nào cho các mẹ trong việc chăm sóc trẻ. Hãy luôn tạo điều kiện chăm sóc trẻ tốt nhất để trẻ phát triển toàn diện nhé! Cám ơn bạn đã đọc bài!

Tuvansuckhoemevabe24h.blogspot.com

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »