Cách xử lý và biện pháp phòng ngừa sốt Virut ở trẻ em

tháng 10 19, 2017
Cơ thể trẻ rất yếu, hệ miễn dịch cũng chưa được hoàn thiện. Vì thế, trẻ thường hay bị bệnh làm cho cơ thể bé mệt mỏi và khó chịu. Có rất nhiều bệnh có thể tấn công trẻ vì thế mẹ và gia đình nên có các biện pháp phòng ngừa bệnh cho trẻ, chứ đừng nên đợi trẻ bệnh rồi mới chữa chỉ thêm lo lắng mà thôi. Thường người ta nói “phòng bệnh hơn chữa bệnh” mà đúng không? Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng có thể bảo vệ trẻ tuyệt đối được, nhất là bệnh sốt virus ở trẻ. Hôm nay, tôi sẽ giới thiệu cho các bạn biết về cách xử lý và biện pháp phòng ngừa sốt virus ở trẻ em. Hãy cùng tham khảo bạn nhé!

Cách xử lý khi trẻ bị sốt virus

Khi thấy trẻ có những triệu chứng bị sốt bạn nên thực hiện các cách xử lý sau để làm giảm sốt ở trẻ, sau đó đưa đến bác sĩ để điều trị tốt hơn. Dưới đây là những cách xử lý ban đầu do sốt virus ở trẻ em.


- Đầu tiên, bạn cần đo nhiệt độ cơ thể của trẻ xem bao nhiêu để có cách xử lý tốt hơn hoặc nếu khi bác sĩ hỏi vẫn có thể trả lời được. Nên đển hiệt kế ở nách hoặc ở bẹn của trẻ (bẹn = háng, đối với trẻ quá nhỏ nên đặt ở bẹn sẽ cho nhệt độ đúng hơn).

- Tìm cách hạ sốt cho trẻ: cho trẻ uống thuốc hạ sốt, cởi bỏ bớt quần áo trên người trẻ rồi dùng 5 cái khăn ấm: 1 cái để ở trán, 2 cái để ở 2 bên bẹn, 1 cái dùng để lau người trẻ thân trên, 1 cái thay phiên. Liên tục thay đổi khăn khi chúng hết ấm (khi thử nhiệt độ nước nên dùng khuỷu tay thử chứ không nên dùng bàn tay, khi khuỷu tay cảm thấy ấm là được)

- Nên bù nước và chất điện giải cho trẻ: nên cho trẻ uống nhiều nước hơn bình thường, nếu trẻ không uống được thì dùng bông tẩm nước chấm lên môi liên tục để các niêm mạc môi hút nước vào cơ thể cho trẻ.

Ngoài ra, bạn cũng nên vệ sinh cho trẻ để tránh viêm nhiễm đường hô hấp. Đây là hiện tựng cũng thường gặp do sốt virus ở trẻ em gâyra.

Lưu ý: cần thực hiện các biện pháp làm hạ sốt trước để tránh hiện tượng trẻ quá nóng dẫn đến đột tử. Nếu trẻ đã hạ sốt sau khi thực hiện các biện pháp trên thì bạn đã có thể yên tâm phần nào. Còn nếu nhiệt độ của trẻ vẫn chưa hạ xuống gần với nhiệt độ bình thường thì nên đưa trẻ đi cấp cứu ngay.

Biện pháp phòng ngừa sốt virut ở trẻ

Bạn nên chủ động hơn khi chăm sóc trẻ để trẻ được khỏe mạnh hơn. Đừng để nước tới chân mới nhảy thì tội cho bé lắm. Sau đây là một số biện pháp phòng ngừa sốt virus ở trẻ em mà bạn nên thực hiện khi tiết trời trở gió.

- Nâng cao sức đề kháng ở trẻ bằng cách thay đổi món ăn mỗi ngày để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ, uống nhiều nước hơn.

- Nên mặc quần áo thoải mái cho trẻ vào ban ngày và mặc thêm áo ấm cho trẻ vào ban đêm.

- Nên cho trẻ ăn hoa quả thường xuyên, các loại trái cây như: táo, ổi, lê, bơ,…

- Giúp trẻ hoạt động nhiều hơn để trẻ khỏe hơn và khi thấy trẻ mệt nên cho trẻ nghỉ ngơi để lấy lại sức.

Do sốt virus rất dễ lây lan và tạo thành dịch, khi bạn chăm sóc trẻ cũng nên chú ý chăm sóc cho bản thân nữa vì có thể khi trẻ hết lại tới bạn bệnh và ngược lại, cái vòng lẩn quẩn này sẽ rất khó chấm dứt.

Hy vọng những chia sẻ về cách xử lý cũng như các biện pháp phòng ngừa sốt virus ở trẻ em bên trên có thể giúp bạn chăm sóc trẻ tốt hơn. Chúc bạn luôn vui và hạnh phúc. Cám ơn bạn đã đọc.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »