Làm cha mẹ - Trẻ sơ sinh mút tay phải làm sao?

tháng 10 19, 2017
Mút tay là một thói quen hay gặp ở trẻ nhất là những trẻ dưới một tuổi. Các bậc cha mẹ thấy con mút tay thường lo lắng và tìm cách ngăn cản bé mút tay vì sợ bé bị nhiễm vi khuẩn từ tay sau khi cho vào miệng. Nhưng nhiều cha mẹ không biết khi trẻ sơ sinh mút tay phải làm sao để ngăn cản và có thật sự cần thiết trong việc ngăn không cho trẻ mút tay hay không? Hãy theo dõi bài viết bên dưới để tìm cho mình câu trả lời.

  >>  Tâm lý trẻ 2 tuổi và những thay đổi thú vị về nhận thức

Thói quen mút tay của trẻ sơ sinh

Hầu như trẻ nào cũng mút tay có nhiều lý do khiến cho trẻ có hành vi đó như đói bụng, thói quen… làm không ít các bậc phụ huynh lo lắng và không biết phải làm sao. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp phụ huynh những thông tin về mút tay có hại không và trẻ sơ sinh mút tay phải làm sao? Cách trị thói quen mút tay của trẻ sơ sinh đơn giản hiệu quả giúp các con nhanh chóng từ bỏ thói quen có hại này.

Việc mút tay gây khá nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe của bé. Thứ nhất là vấn đề vệ sinh, bé mút tay sẽ khiến cho các vi khuẩn xâm nhập vào bên trong cơ thể dễ dàng gây ra các bệnh nhẹ thì cảm cúm, nặng thì giun sán xâm nhập vào trong cơ thể, các bệnh về răng miệng... Chính vì thế mút tay ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của trẻ nhỏ vì chúng chưa nhận thức được.


Trẻ mút tay lâu nếu không được sự can thiệp của bố mẹ thì sẽ trở thành thói quen lâu dài, khó từ bỏ, đây cũng là một triệu chứng của bệnh ối loạn tính cách. Tật mút tay ở trẻ như con dao 2 lưỡi vì một mặt nó như thuốc an thần khi con mệt mỏi, đau ốm, mặt khác lại gây tổn thương tới sức khỏe của bé. Vậy trẻ sơ sinh mút tay phải làm sao?

Làm sao khi trẻ sơ sinh mút tay

Có rất nhiều cách để thay đổi thói quen này của bé. Trẻ còn rất nhỏ khi mút tay, phụ huynh cần nhấc tay ra khỏi miệng của con, sau một thời gian trẻ sẽ quên và không mút nữa.

Nếu trẻ lớn hơn một xíu thì bố mẹ có thể phân tích với bé rằng mút tay sẽ đưa trực tiếp vi khuẩn có hại cho sức khỏe vào miệng và cho bé thấy hình ảnh mút tay của mình rất xấu xí. Ngoài ra nếu bé mút tay khi rảnh rỗi thì bạn chỉ cần tạo cho bàn tay của bé bận rộn bằng cách cho con chơi đồ chơi. Một số bé sẽ mút tay trong cả lúc ngủ vậy bạn có thể cho bé ôm gấu bông khi ngủ để bé khó khăn khi mút tay vào đêm….

Trên đây là một vài cách giúp cho những bố mẹ nào đang muốn biết trẻ sơ sinh mút tay phải làm sao. Hy vọng với những thông tin trên bé nhà bạn có thể từ bỏ thói quen xấu này để không gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Tuvansuckhoemevabe24h.blogspot.com

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »