Trẻ sơ sinh quấy khóc về đêm nguyên nhân và giải pháp

tháng 10 19, 2017
Vấn đề mà các bà mẹ quan tâm, lo lắng nhiều nhất là tại sao con mình lại thường quấy khóc về đêm, các mẹ cũng đã thử rất nhiều cách nhưng đều không mang lại hiệu quả. Hiện tượng trẻ sơ sinh quấy khóc không phải hiếm gặp vì thế các mẹ không cần quá lo lắng. Bạn hãy đọc bài viết dưới đây của chúng tôi để hiểu thêm về những vấn đề trẻ sơ sinh quấy khóc về đêm nguyên nhân và cách phòng tránh nhé!

Nguyên nhân trẻ sơ sinh quấy khóc về đêm

Bé quấy khóc có thể có hai loại đó là:

- Khóc dạ đề: thường khóc trong ba tháng đầu sau khi sinh, khóc liên tục trong hơn ba giờ và mỗi tuần ba lần. Khóc dạ đề thường thì không ảnh hưởng đến sức khỏe của bé nhưng sẽ làm cho bố mẹ khó ngủ.


- Khóc đêm: Bé thường quấy khóc vào ban đêm là do một số nguyên nhân sau đây:

+ Bé khóc đêm do tè dầm: bé sơ sinh sẽ không ít lần tè dầm ban đêm, khi bé khóc là do nước tiểu khiến bé cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy khóc chính là cách thông báo cho mẹ biết. Với trường hợp này mẹ cần nhẹ nhàng thay tã, vỗ về và bé sẽ nhanh chóng chìm vào giấc ngủ sâu.

 >>  Tâm lý trẻ 2 tuổi và những thay đổi thú vị về nhận thức

+ Bé khóc khi mọc răng: thường thì khi bé mọc răng sẽ khiến bé bị đau nướu, khó chịu và bị sốt nhẹ. Với trường hợp này bạn cần lấy một ít đá lạnh chườm lên vùng má để bé có thể cảm thấy dễ chịu hơn.

+ Bé khóc đêm do nhiệt độ phòng ngủ: nhiệt độ phòng quá nóng hay quá lạnh, sẽ khiến bé cảm thấy khó chịu. Vì thế, mẹ nên chỉnh nhiệt độ phòng ngủ sao cho bé cảm thấy thích hợp.

+ Tác nhân gây sự dị ứng cho bé: Một số tác nhân dẫn đến bé cảm thấy khó chịu như mùi thuốc lá, mùi nước hoa, mùi sơn…đều làm bé quấy khóc, ngứa ngày. Chính vì vậy các mẹ nên vệ sinh buồng ngủ thật sạch sẽ và thoáng mát.


+ Do tiếng ồn: Với những tiếng ồn lớn sẽ khiến bé giật mình và bất an nên bé bật khóc để thông báo cho mẹ biết. Nên cho bé ngủ với không gian yên tĩnh, để bé ngủ ngon giấc và tâm hồn thư thái các mẹ nên mở các bài nhạc nhẹ nhàng cho bé nghe.

Giải pháp để bé ngủ ngon

1. Tránh những điều khiến bé khó chịu

- Các mẹ phải luôn đảm bảo được rằng bé được bú đủ no, không quá no.

- Khi cho bé bú cần bế bé thẳng đứng trong khoảng 15 phút sau khi ăn.

- Phải có thời gian biểu cụ thể, hợp lí để bé ăn uống, ngủ nghỉ, chơi đùa cân đối.

- Tránh những tác nhân ảnh hưởng xấu đến bé như mùi thuốc lá, tiếng ồn…

- Vệ sinh sạch sẽ không gian ngủ cũng như luôn thay tã sạch sẽ.

2. Xoa dịu vỗ về bé


- Khi bé khóc cần phải nhẹ nhàng yêu thương vỗ về, ôm bé vào lòng thủ thỉ hoặc hát ru cho bé nghe.

- Làm bé dịu lại, không quấy khóc bằng cách ôm bé đi dạo một vòng quanh nhà.

Trên đây là chia sẻ về nguyên nhân và giải pháp khi trẻ sơ sinh quấy khóc về đêm. Chúc các mẹ chăm sóc con mình thật tốt nhé!

Tuvansuckhoemevabe24h.blogspot.com

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »