Xoay quanh việc bé sốt mọc răng

tháng 10 19, 2017
Bé sốt mọc răng là một hiện tượng quá quen thuộc với các mẹ nuôi con nhỏ. Nhưng không phải trường hợp nào trẻ sốt cũng do mọc răng mà có thể là biểu hiện của một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn tấn công nào đấy. Trong bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin về vấn đề bé sốt mọc răng.

1. Dấu hiệu mọc răng

Khi trẻ mọc những chiếc răng đầu tiên là một mốc rất quan trọng đánh dấu một bước phát triển của trẻ. Mẹ cần nắm rõ những biểu hiện mọc răng để có cách xử trí, cũng như không quá lo lắng khi nhìn thấy các biểu hiện mọc răng ở trẻ.

-Trẻ chảy nhiều dãi: khi mọc răng lợi sưng lên trẻ đau thường chảy nhiều dãi do không nuốt được vào trong.



- Đi tướt: trẻ mọc răng thường có hiện tượng đi tướt, tuy nhiên nếu hẳn đi tiêu chảy, nhiều lần trong ngày cần phải đưa trẻ đi khám có nguy cơ trẻ đi ngoài do nhiễm khuẩn đường ruột

- Trẻ thích gặm cắn mọi thứ linh tinh do ngứa lợi

- Ngủ không ngon giấc việc sắp mọc răng khiến bé khó chịu khi ngủ, ngủ không ngon giấc.

- Bị ho: trẻ mọc răng do rãi chảy nhiều khiến bé bị nghẹn, sặc, ngứa cổ dẫn đến tình trạng ho. Tuy nhiên bé ho kèm sỗ mũi các triệu chứng khác hãy đưa trẻ đi khám.

- Sốt: trẻ mọc răng do sưng viêm, đau thường hay sốt nhẹ

2. Trẻ sốt mọc răng

Sốt mọc răng xảy ra không phải ở tất cả các bé, ở mọi lần mọc răng, mà chỉ một số trẻ có hiện tượng sốt nhẹ.

Theo bác sĩ Đỗ Hoàng Việt cho biết” trẻ sốt là hiện tượng tăng nhiệt độ cơ thê hơn bình thường, đa phần sốt ở trẻ do nhiễm khuẩn do virut, vi khuẩn,… bé sốt mọc răng cơ thể ở mức 80 đến 38,5 độ, cong một số trường hợp sốt cao do triển biến của một số bệnh cấp tính”. Vì vậy khi trẻ bị sốt đừng nghĩ rằng tất cả do mọc răng. Sốt mọc răng chỉ đúng khi kèm thêm các biểu hiện mọc răng như trên.

Bé sốt mọc răng chỉ có hiện tượng sốt nhẹ, dưới 38,5 độ, nếu trẻ sốt cao hơn thì các mẹ đừng lầm tưởng trẻ sốt do mọc răng, có thể trẻ đang mắc một bệnh cấp tính, hay nhiễm trùng nặng nào đó. Khi bạn trẻ sốt cao, các mẹ hãy đưa trẻ đi khám để được tư vấn cụ thể, tránh một số trường hợp đáng tiếc xảy ra do sự nhầm lẫn không đáng có này.


3. Chăm sóc trẻ khi sốt

Khi bé sốt mọc răng các mẹ cần có thể dùng thuốc hạ sốt nếu thấy tình trạng sốt kéo dài, trẻ bứt rứt khó chịu quá. Các mẹ chỉ cho trẻ uống paracetamol tuyệt đối không dùng aspirin để hạ sốt, cho trẻ uống theo cân nặng 10mg/1kg, uống cách nhau từ 4 đến 6h tuy nhiên một ngày không được uống quá 6 lần.

Ngoài sử dụng thuốc hạ sốt, mẹ có thể chườm nước ấm cho trẻ ở hai vị trí như nách và bẹn, không chườm nước lạnh cho trẻ.

Sử dụng cây cỏ mực hoặc rau diếp cá giã nát đắp lên chán cho trẻ, hay cho trẻ uống một hai thìa nước sẽ giúp cơ thể bé dễ chịu hơn.

Hy vọng qua bài viết các mẹ có thêm kinh nghiệm nhận biết bé sốt mọc răng hay sốt do bệnh khác và nắm được cách chăm sóc cho trẻ khi sốt mọc răng.

>> https://tuvansuckhoemevabe24h.blogspot.com/2017/10/nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-tre-non-nhieu-khong-sot.html

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »