Các cách trị ho cho trẻ hiệu quả

tháng 10 19, 2017
Hiện nay bệnh ho, khò khè ở trẻ đang rất được các mẹ qua tâm. VÌ vậy họ muốn tìm cách trị hiệu quả và an toàn nhất không cần dùng đến thuốc. Sau đây là một số cách trị ho cho trẻ theo dân gian, được các bác sĩ công nhận và khuyên dùng.

Với hình thức trị ho cho trẻ theo dân gian, phần lớn là sử dụng các nguyên liệu tự nhiên và có sẵn. Sau đây là một số nguyên liệu và cách hướng dẫn cho các mẹ tham khảo:

    >> Nguyên nhân và cách điều trị trẻ nôn nhiều không sốt

Dùng mật ong:

Mật ong được xem là nguyen liệu tự nhiên nhất, và có rất nhiều tác dụng hữu ích trong đời sống như: bồi bổ sức khỏe, chế biến thành thuốc, làm đẹp cho phụ nữ… Đặc biệt với bệnh ho, mật ong là một loại thuốc tự nhiên điều trị căn bênh này hiệu quả nhất, giúp cải thiện được giác ngủ để người bệnh hồi phuc nhanh. Đối với công dụng trị ho cho trẻ thì còn tùy thuộc vào độ tuổi mà có liều dùng phù hợp.


- Trẻ từ 1 đến 5 tuổi: cho bé uống ½ muỗng mật ong.

- Trẻ từ 6 đến 11 tuổi: dùng 1 muỗng cà phê mật ong.

- Trẻ trên từ 12 tuổi trở lên: có thể dùng 2 muỗng cà phê mật ong.

Kết hợp mật ong với chanh, hẹ, gừng… để trị ho cho trẻ cũng rất hiệu quả

Tuy nhiên các mẹ nên chú ý, không được dùng mật ong cho trẻ dưới 1 tuổi vì thể trạng bé lúc này còn yếu, rất dễ gây ngộ độc.

Cách trị ho bằng gừng:

Gừng thuộc họ củ, được trồng nhiều ở các vùng quê. Được sử dụng làm phụ gia trong chế biến thức ăn của gia đinhg Việt. Ngoài ra nhờ tính ấm của gừng nó còn được dùng để điều trị các bênh đơn giản.

Để dùng gừng trị ho cho trẻ, trước hết ta phải chọn những củ gừng tươi, sau đó rửa sạch, và gọt vỏ. Mang gừng đi giã nhuyễn, vắt lấy nước, cho thêm nước nóng , mật ong, môt ít chanh tươi vào, sử dụng hổn hợp này như uống trà.


Hoặc có thể cho gừng đã giã với một ít nước đun sôi lên, lọc bỏ bả gừng, lấy nước cho thêm mật ong vào, dùng một ngày từ 2, đến 3 lần để phát huy hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên, với cách kết gừng với mật ong không dùng cho trẻ dưới 1 tuổi.

Dùng chanh:

Chanh được xem là một biện pháp đơn giản và hiệu quả. Nguyên liệu có sẵn trong gia đình, để các mẹ dùng trị ho cho trẻ khi cần. Có thể cho bé ăn một ít chanh, hoặc có thể pha chanh với nước ấm để bé uống. Tuy nhiên, các mẹ cũng nên cẩn thận khi sử dụng cách này. Không nên cho trẻ ăn, uống nhiều chanh. Vì hàm lượng axit trong chanh cao, có thể gây hại cho bao tử của bé. Bên cạnh đó cho trẻ uống nhiều nước hơn có thể làm hạn chế được các cơn ho.

Trên đây là một số cách trị ho cho trẻ từ các nguyên liệu tự nhiên. Được áp dụng trong đời sống và đước các bác sĩ khuyên dùng khi bé gặp các cơn ho nhẹ.

Tuvansuckhoemevabe24h

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »